Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi Phía Bắc Quảng Nam tổ chức họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện
Chiều ngày 08/06/2023, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi Phía Bắc Quảng Nam tổ chức họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện.
Tham dự buổi họp có sự góp mặt của ThS.BSCKII. Nguyễn Đình Hoàng – Phó Giám đốc Bệnh viện; Thạc sĩ Điều dưỡng Trịnh Thị Thùy Trang – Phó trưởng phòng Điều dưỡng; BSCKI. Hoàng Thị Thúy Kiều – Phó khoa Dinh Dưỡng cùng 26 Điều dưỡng trưởng; hộ sinh trưởng; kỹ thuật viên trưởng và gần 100 người bệnh, người nhà người bệnh đang điều trị tại các khoa trong bệnh viện.
Họp hội đồng người bệnh cấp
Bệnh viện là hoạt động được tổ chức với mục đích là nơi để người bệnh và người nhà người
bệnh được đóng góp ý kiến, tâm tư, nguyện vọng về tất cả các vấn đề trong quá
trình khám và điều trị tại Bệnh viện. Đây cũng là cơ hội để vận động người bệnh,
người nhà người bệnh có trách nhiệm thực hiện đúng nội quy, quy định, quyền lợi
và nghĩa vụ của mình.
Tại cuộc họp, Phòng điều dưỡng đã phổ biến về quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh và người nhà người bệnh, nội quy, quy định của bệnh viện và một số chế độ chính sách về Bảo hiểm y tế. Cũng tại đây người bệnh, người nhà được nghe BSCKI Hoàng Thị Thúy Kiều – Phó khoa Dinh dưỡng giới thiệu hoạt động về khoa Dinh dưỡng cũng như tư vấn, hướng dẫn chế độ ăn bệnh lý cho một số bệnh mạn tính như: tăng huyết áp, đái tháo đường...
Tại buổi họp, đại
diện người bệnh, người nhà người bệnh của các khoa đã phát biểu đóng góp nhiều
ý kiến trong hoạt động của Bệnh viện và gửi những lời cảm ơn chân thành tới đội
ngũ y bác sĩ của Bệnh viện vì tinh thần làm việc nhiệt tình, tận tâm,
luôn quan tâm sát sao tình hình và đời sống của người bệnh.
Qua thảo luận, phần
lớn các ý kiến khen ngợi về giao tiếp ứng xử, tinh thần thái độ, phục vụ, quan
tâm chăm sóc và điều trị của đội ngũ y, bác sỹ, tại các khoa. Bên cạnh đó có
một số ý kiến về bất cập cơ sở vật chất, công tác vệ sinh tại một số khoa tại Bệnh viện. Sau phần thảo luận, đóng
góp ý kiến của người bệnh và người nhà là phần giaỉ đáp của Ban lãnh đạo bệnh
viện về các ý kiến thắc mắc. Những ý kiến đóng góp của người bệnh và người nhà giúp cho Ban lãnh đạo Bệnh viện có thêm
những thông tin về nhu cầu cũng như mong muốn của người bệnh đối với Bệnh viện,
những tồn tại mà Bệnh viện cần khắc phục, chấn chỉnh kịp thời để nâng cao chất
lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ người bệnh trong gian gian đến.
Hội đồng người bệnh
là nơi Bệnh viện và người bệnh, người nhà người bệnh cùng đối
thoại hai chiều, nhằm tháo gỡ những vấn đề bất cập còn tồn tại để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giúp người bệnh thêm
yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại Bệnh viện.
Cuối cùng, thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện, ThS.BSCKII. Nguyễn Đình Hoàng – Phó Giám đốc Bệnh viện gửi lời cảm ơn và
tiếp thu những ý kiến đóng góp của hội đồng người bệnh. Từ những thông tin về
nhu cầu cũng như mong muốn của người bệnh đối với Bệnh viện, Bệnh viện sẽ chấn
chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ sức
khỏe nhân dân.
CN Nguyễn Thị Ly