Kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2022 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam

Thứ tư Ngày 28 Tháng 12 2022 20:14:00 BVĐK Khu Vực Miền Núi Phía Bắc Quảng Nam


Ngày 28/12/2022, Đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2022 của Sở Y tế do Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn vừa tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.


Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn

Đoàn đã tiến hành kiểm tra, đánh giá các tiêu chí theo Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện Việt Nam ban hành theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT, ngày 18-11-2016 của Bộ Y tế, gồm 83 tiêu chí; tổ chức khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế theo nội dung quy định tại Quyết định số 3869/QĐ-BYT ngày 28-8-2020 của Bộ Y tế về ban hành các mẫu phiếu và hướng dẫn khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế; đánh giá Bộ Tiêu chí về bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16-7-2020 của Bộ Y tế.

Tại thời điểm hiện tại, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam áp dụng 83/83 tiêu chí đánh giá, tỷ lệ tiêu chí áp dụng so với 83 tiêu chí đạt 100%.

Kết quả tự kiểm tra, đánh giá của Bệnh viện cho thấy, tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng đạt 350 điểm; trung bình của các tiêu chí đạt 4.20; trong đó không có mức 1, mức 2, mức 3 có 15 tiêu chí đạt (18.07%), mức 4 có 35 tiêu chí đạt (42.17%), mức 5 có 33 tiêu chí đạt (39.76%). 


Tiến sĩ. Bác sĩ Tô Mười - Giám đốc Bệnh viện báo cáo kết quả hoạt động của Bệnh viện trong năm 2022

Qua kiểm tra cho thấy, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam đã thực hiện nghiêm túc việc tự kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bệnh viện đã đầu tư nhằm cải tiến chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí và xây dựng bệnh viện xanh sạch đẹp.

Trong năm 2022 bệnh viện đã bám sát các tiêu chí trong bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện để thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho người bệnh, thực hiện lấy người bệnh làm trung tâm. Người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện được hướng dẫn và tiếp đón tận tình chu đáo, thời gian khám bệnh ngày càng được cải thiện; Đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh; Trong năm qua bệnh viện làm tốt công tác thu hút lực lượng Bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh về làm việc tại bệnh viện, với nhiều chế độ ưu đãi về vật chất, tinh thần, đào tạo. Công tác dinh dưỡng, tiết chế ngày càng hoàn thiện, cung cấp các suất ăn tận giường cho người bệnh. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện ngày càng được nâng cao. Công tác dược chính, dược lâm sàng ngày càng đi vào nề nếp. Đảm bảo thuốc kịp thời, an toàn, chất lượng

Bệnh viện triển khai thành công mô hình Bệnh viện xanh - sạch - đẹp với hàng trăm cây xanh, cây cảnh, cây có tán, hoa và thảm cỏ được trồng trong khuôn viên Bệnh viện và có đội ngũ chăm sóc thường xuyên. Hệ thống biển báo, vạch chỉ đường được triển khai tạo thuận lợi cho bệnh nhân trong quá trình khám và điều trị.

Đời sống công nhân viên chức được quan tâm chăm lo; lương, phụ cấp, các chế độ được thực hiện theo đúng quy định của nhà nước và quy chế chi tiêu nội bộ; các hoạt động chuyên môn được quan tâm và đầu tư đúng mức, đã phát triển nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu; quan tâm đào tạo chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới…

Qua kiểm tra, đánh giá kết quả của đoàn kiểm tra theo bộ tiêu chất chất lượng bệnh viện đạt tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng là 350 điểm, điểm trung bình các tiêu chí đạt 4.20 (bằng với điểm đơn vị tự chấm điểm). Tỷ lệ khảo sát hài lòng người bệnh ngoại trú và nội trú đều trên 90% với 100% tỷ lệ người bệnh sẽ quay trở lại bệnh viện khi có nhu cầu khám, chữa bệnh. Tỷ lệ khảo sát hài lòng nhân viên y tế đạt mức đồng thuận cao trên 80%.

Đoàn cũng chỉ ra những tồn tại cần khắc phục, và góp ý ngay trong buổi tổng kết về việc tỷ lệ mổ lấy thai trong năm còn ở mức cao cần cố gắng giảm tỷ lệ này trong năm đến; có kế hoạch cải thiện tiêu chí còn ở mức 3 lên mức cao hơn; tăng cường phát triển kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, nâng cao chất lượng dịch vụ đang thực hiện; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, xây dựng bệnh viện thông minh, triển khai kê đơn trên máy tính, bệnh viện không giấy tờ; liên tục cải thiện chất lượng bệnh viện đáp ứng sự hài lòng người bệnh và nhân viên y tế, xây dựng bệnh viện thành một trong những trung tâm khám chữa bệnh hàng đầu khu vực. 

CNĐD Nguyễn Thị Ly- Tổ T3G

 

 

Tạp Chí Bệnh Viện

Tạp Chí Số 3 - Niềm Tin

Tập san hình ảnh “Niềm tin 3” chuyên đề về Covid - 19, với hy vọng thông qua Tập san hình ảnh này gửi đến các đồng nghiệp, các anh chị đồng nghiệp tuyến trên, các cơ quan đóng trên địa bàn, bạn bè gần xa, các tấm lòng hảo tâm để cùng cảm nhận và sẻ chia những thông tin về những ngày chống dịch Covid – 19 tại bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.
02353747432